Offline Notepad View raw

Shared snapshot

THE LIE BETWEEN US

CHAPTER ONE ( FIRST MEET ) Maaga akong nagising dahil sa ingay nang paligid ko, isang linggo pa lang kami rito sa us dahil dito ako dinala ng mommy ko at daddy ko dahil sa kanilang new branch business na pinapatakbo nila, im the only child at lalake ako malang alangan naman maging bading ako diba?

Chineck ko yung oras kung anong oras na, wala na akong nagawa kundi bumangon na lang dahil 8am na rin namn at dahil ang ingay na nang paligid ko kaya wala na akong nagwa pa kahit na inis na inis ako sa kanila.

Anong oras narin kasi ako natulog at nakauwi galing sa gimik with my old friends here. nag asikaso na ako kahit masakit parin ang sintido ko dahil sa alak.

pag tapos ko mag asikaso nakita ko agad mga pinsan ko sa side ng mom ko

"hey!! whats up man " bungad na bati sa akin ni clevored na may ngisi sa labi " hmm " ang sagot ko pabalik sabay tango at talikod sa kanila para maka kuha nang pagkain

" good morning young master " bati ng mga kasambahay namin sabay yuko " Hindi niyo kailangan yumuko at isa pa wag niyo ako tinatawag na young master pag wala sa harapan natin sila mom and dad " utos ko sa kanila sabay lagok ng mainit na kape. " yes po " sagot ng lahat " btw ano pala itatawag namin sa inyo " tanong ng isa naming maid " tawagin niyo ako sa pangalan ko pag wala sila mom and dad " sagot ko sabay kain pero sila biglang natakot at kinabahann dahil sa sinabi ko " naku anak hindi pwede yun baka mawalan sila ng trabao pag ginawa nila iyan " bungad ni manang mula sa likod ko kaya napangiti ako " oo nga naman young master " pang sang ayon ni clyden natawa na lang ako nang malakas kaya lahat sila napa tingin sa akin pati yung kanina pa nagdadaldalan sa sala ay napahinto dahil sa tawa ko " nanay pag wala lang po sila mom and dad nakakailang po kasi eh " sagot ko na may halong ngiti sa labi na nag sasabi na ok lang na tawagin ako sa name ko " ok ganto na lang lagyan niyo na lang ng sir " sambit ko sa masayang boses kaya napa ngiti na lang sila sa akin at tumango bilang sagot nila at yung mga nag uusap sa labas ay ang patuloy ulit sila at bumalik na si clyd sa sala para makisali sa kanila at ganun rin ang mga kasambahay ay nag sipag balik na sa trabaho nila ang tanging naiwan na lang ay si nanay lusing na filipino worker rito sa us matagal na siyang naninilbihan sa amin at sa kaniya rin ako lumaki at ang kasama niya rito sa us ang nag iisa niyang anak na si ETHAN ARCHER.tapos na ako kumain kaya tumungo na ako sa sala para makisama sa iba na kanina pa maingay

" kamusta ? " bungad na tanong ni ace sa akin habang naka ngiti " ok naman " wala kong ganang sagot " parang napilitan ata si asher na sumagot " singit naman ni aston hindi na ako sumagot sa sinabi ni aston " ok lang yan naninibago pa kasi si asher " sagot ni mike si mike na yung sumagot sa tanong ni aston, hindi rin ako umimik sa sinabi ni mike.

dahil sa totoo lang wal talaga ako gana makipag bardagulan sa kanila dahil masakit parin talaga yung ulo ko dahil sa hangover ko. tahimik lang akong nakikinig sa kanila sa pinag uusapan nila dahil kumikirot talaga ulo ko.

" ito oh hangover soup " may nag abot sa harap ko ng soup kaya tumingala ako " thank you ethan "sabi ni aston alam kong si aston yun sa boses pa lang eh " baka mabali leeg mo men " pang aasar ni clyde sa akin. hindi ko namalayan naka tingala na pala ako sa kaniya " men ulo mo baba mo na wala na siya " sabi ni mike na may halong pang aasar sa boses

siya na ba si ethan archer na anak ni nanay,sabi ko sa isip ko ang gwapo niya pala sa personal ngayon ko lang siyaaa nakita sa personal grave pala ang gwapo nang anak ni manag eh.

" men masarap ba ?' natanong ni mike na may halong pang aasar " ha pwedee na " sarcastic kong sagot " pwede na daw pero naubos tapos nakangiti habang kinakain " sagot ni aston sa sinabi ko habang may pang iinis sa mukha at sa tono ng boses

si aston talaga yung pinaka ayaw ko sa mga naging pinsan ko hastt napa buntong hininga na lang ako at inilapag na ulit yung mangkok na wala nang laman sa mesa na nasa harapan ko.

kinuha na ni manang yung mga pinagkainan ng mga pinsan ko " uwi na po kami manay " pa alam ni aston at nag sipag tayo na yung iba " ingat kayo mga ijo ' sagot ni manang ngumiti lang ako at tumango bilang sagit ko. nag sipag alisan na sila at ako na lang yung naiwan na mag isa sa sala kaya tumayo narin ako at nag punta sa sa garden para mag pahangin

pag punta ko sa graden si ethan agad ang nakita ko nakatalikod siya sa akin habang nag tatabas ng mga sobrang dahon sa puno na malapit sa rose na red.

ngayon ko lang nakita si ethan, nakilala ko kasi siya sa mga kwento lang ni manang pinag masdan ko nang maigi si ethan mula sa upuan kung saan ako naka upo i mean mula sa upuan na malapit sa pool.

grabe wala man lang ako maabasa sa expression ng mukha niya hindi ko mabasa kung ano ang iniisip niya kasi hindi mo makita sa expression ng mukha niya. ito yung first meet naming dalawa

" young master " tawag sa akin ni ethan na ag pabalik sa akin sa realidad " a-ah ikaw pala ano yun?" utal kong tanong sa kaniya hindi ko naman kasi aalam na nasa harapan ko na pala siya " ask ko po kung ok na ba kayo ?" tanong niya sa akin sa seryosong boses, ano bayan pati boses at pananalita niya hindi mo alam kung nag aalala ba or hindi eh wala rin emotion sa mukha " young master " tawag niya ulit kaya napabalikas agad ako at umayos ng upo at medypo umubo kunwari " a-ano o-oo o-okay lang ako " utal utal kong sagot sabay pay pay sa sarili " bakit ba ang init dito " sabi ko sabay hubad at talon sa tubig hindi ko narin pinansin yung pag tawag niya sa akin nang may nahulog mula sa itaas na tumama sa binti ko kaya napaigaw na lang ako sa sakit dahil ang hapdi kasi na sa tubig pa ako at di maka ahon